> Off-Page SEO คืออะไร มีความเกี่ยวข้องกับการทำ SEO ได้อย่างไร

Off-Page SEO คืออะไร มีความเกี่ยวข้องกับการทำ SEO ได้อย่างไร


ในหลักการทำ SEO มีปัจจัยที่สำคัญอยู่ 2 อย่างที่มีผลต่อการจัดอันดับ (Ranking Factor) นั้นคือ On-page และ Off-page ซึ่งถึงแม้จะมีแค่ 2 ข้อมูลแต่จริงแล้วก็มีรายละเอียดปลีกย่อยเป็น 100 ปัจจัย ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Off-page SEO ว่าคืออะไร


Off-Page SEO คือการสร้าง Backlink หรือ ลิ้งค์ย้อนกลับจากเว็บไซต์ภายนอก  โดย Robot ของ Google นอกจากจะจัดอันดับตามคุณภาพเว็บไซต์ และเนื้อหาของเว็บไซต์แล้ว ก็ดูคุณภาพของเว็บไซต์ที่ทำ Backlink กลับมา โดยยิ่งเว็บไซต์ที่ทำลิ้งค์กลับมายังเว็บเรามีคุณภาพมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เว็บไซต์ของเรามีอันดับดีมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

ประเภทของ Backlink หรือเว็บไซต์ที่เราจะทำ LINKกลับมา

ในปัจจุบันมีเว็บไซต์ฟรีมากมายที่เราทำลิ้งค์กลับมาทำให้ การทำ SEO Off-page ของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถแบ่งประเภทเว็บไซต์ต่างๆ ได้ดังต่อไปนี้

  • Social Bookmarking เช่น Twitter , Pinterest , StumbleUpon , Dribble , Reddit , Scoop.it
  • Guest Posts การติดต่อขอลงบทความ หรือเนื้อหาในเว็บที่มีเนื้อหาใกล้เคียง หรือมีคุณภาพ วิธีนี้ค่อนข้างมีต้นทุนพอสมควร แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดี
  • Article Directories เว็บสำหรับลงบทความ เช่น Ezinearticle
  • Blog Commenting การไปคอมเม้นในเว็บที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับเรา
  • Video Links เช่น Youtube , Dailymotion
  • Q&A Websites เช่น quora.com
  • PBN หรือ Private Blog Network คือเราลงทุนจดโดเมนเอง เช่าโฮสเอง และเซ็ตอัพเว็บขึ้นมาเอง ทำให้สะดวกในการใช้งานอย่างมาก ข้อเสียคือต้นทุนสูงมาก


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในการ รับทำ SEO นั้นมีการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เราควรเฝ้าติดตามอยู่สม่ำเสมอ การทำ Off-Page หรือสร้าง Backlink ควรดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติ หลีกเลี่ยง การ Spam Link ที่ละเยอะ หรือพวก Blackhat ทั้งหลาย เพราะ Google สามารถตรวจจับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้ และหากโดนลงโทษจาก Google ย่อมส่งผลเสียหายต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่คุ้มกับสิ่งเสียไป


ติดต่อ รับทำ SEO 
Address   :    967 125 ถนน รังสิต - นครนายก ตำบล ประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี 12130

Phone      :    064-546-2910
Web         :    
https://siamrank.com
Map         :    
https://goo.gl/maps/zFScGUALkyACq2NG6

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น